TIN TỨC

DỤNG CỤ VÀ THIẾT BỊ KHÔNG THỂ THIẾU CHO VIỆC RỬA XE

 

Top những dụng cụ và thiết bị rửa xe không thể thiếu

Rửa xe chuyên nghiệp Detailing Vietnam

Khi bạn sở hữu 1 sản phẩm mà bạn yêu thích thì bắt buộc bạn phải có các dụng cụ chuyên dụng để chăm sóc cho sản phẩm đó.
Ví dụ đơn giản như đôi giày của bạn, bạn cũng cần khăn lau, xi đánh bóng, … chỉ để chăm sóc, làm sạch nó trong quá trình sử dụng.

Vì thế, khi bạn đã sở hữu xe ô tô thì chắc chắn bạn không thể thiếu các dụng cụ chăm sóc xe và thiết bị rửa xe. Nhưng việc lựa chọn dụng cụ phù hợp và sử dụng đúng phương pháp thì không phải ai cũng biết.

Trong bài viết này Thanhvinh Car Spa sẽ giới thiệu đến các bạn những dụng cụ và thiết bị rửa xe không thể thiếu để tự thực hiện ngay tại nhà (DIY – Do It Yourself) và không tốn nhiều thời gian và chi phí.

1. Khăn rửa xe Wash mitt và chổi chuyên dụng:

Wash mitt (wash pad) hay khăn rửa xe chuyên dụng được cấu tạo từ các thành sợi synthetic fibers hoặc từ lông cừu nhằm đem lại bề mặt mềm và mịn khi tiếp xúc với bề mặt sơn xe. Ngoài ra, wash mitt cũng được cấu tạo để chất bẩn dễ dàng bám vào mà không gây xước xe khi lau từ vị trí này sang các vị trí khác.

car-wash-mitt-75

Bên cạnh wash mitt, găng tay rửa xe và chổi rửa xe chuyên dụng cũng không kém phần hữu ích khi rửa xe. Các dụng cụ này giúp bạn có thể dễ dàng làm sạch các chất bẩn tại những vị trí khó với tới hay những kẽ hẹp trên xe như mâm xe, các chi tiết nhựa,…

chổi rửa xe

2. Xô rửa xe và lưới lọc :

Đây là 1 trong những dụng cụ và thiết bị rửa xe bắt buộc khi rửa xe theo nguyên tắc 2 xô.Sử dụng 1 xô để pha xà bông với tỉ lệ thích hợp và một xô nước sạch để rửa wash mitt dơ (nhằm tránh đem chất bẩn vào xô xà bông sạch). Tuy nhiên, phần lớn mọi người lại không sử dụng lưới lọc, do đó chất bẩn sau khi rửa xe ở phần này sẽ bị lan qua các phần khác.

Lưới lọc được để ở đáy xô có tác dụng tránh wash mitt chạm vào phần chất bẩn ở đáy xô. Rửa xe với xô có lưới lọc giúp bạn đễ dàng kiểm soát tình trạng xà bông đã đủ dơ để thay bằng dung dịch xà bông mới, đem lại hiệu quả khi rửa xe.

3. Xà bông rửa xe:

Xà bông rửa xe loại tốt không chỉ nhẹ nhàng làm sạch vết bẩn bám trên xe mà còn tránh gây ăn mòn cho sơn xe.

lưới lọc

4. Khăn lau Microfiber:

Microfiber_towels

Khăn Microfiber được dùng để lau khô xe hay lau các chất bẩn bám trên bề mặt xe mà không gây xước xe. Khăn Microfiber thường có cấu tạo từ 80% Polyester và 20% Polyamide. Khăn Microfiber loại tốt cần có trọng lượng từ 300gsm (300 gram trên một mét vuông) trở lên, không bị đổ lông, bề mặt mềm, thấm hút nước nhanh. Cần lựa chọn khăn Microfiber kích thước vừa phải, thuận tiện cho việc lau xe.

Lưu ý là khi sử dụng, nếu thấy khăn đổ lông cũng là lúc nên thay khăn khác để sử dụng. (khoảng 50 lần giặt/ khăn). Nên sử dụng các khăn Microfiber sáng màu để dễ dàng nhận biết lúc cần phải thay khăn. Thay khăn Microfiber cũ thường xuyên giúp việc lau xe và vệ sinh chất bẩn hiệu quả hơn và an toàn hơn.
Đây chỉ là một phần nhỏ những dụng cụ và thiết bị rửa xe và chăm sóc xe thôi, nhưng những sản phẩm này hoàn toàn đủ để bạn thực hiện được các bước rửa và chăm sóc xe đơn giản tại nhà.

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn, các bạn có thể đến với Thanhvinh Car Spa để được tư vấn tốt hơn.

Tin: Thanhvinh Car Spa